2009 Là Năm Con Gì? Tính Cách Của Người Sinh Năm 2009

Theo văn hóa xa xưa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam ta nói riêng luôn coi trọng năm sinh của mỗi người ngay từ khi lọt lòng. Bởi vì mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một con giáp, một mệnh hay các yếu tố thiên can, địa chi khác nhau,… Vậy, 2009 là năm con gì? Tính cách của người sinh năm 2009 như thế nào? Họ hợp và kỵ với con người, phương hướng, màu sắc, con số nào. Hãy cùng Nghemoigioi tìm hiểu thông qua bài viết nhé!

Sinh năm 2009 là tuổi gì? Thuộc mệnh gì?

Căn cứ vào Thiên can và Địa chi, năm 2009 là Thiên can Kỷ, Địa chi Sửu. Như vậy, những người sinh từ ngày 26/01/2009 – 13/02//2010 (theo lịch dương) thì sẽ là tuổi Sửu, cầm tinh con Trâu; theo lịch âm, sẽ là tuổi Kỷ Sửu.

Theo ngũ hành, những người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa (Tích Lịch Hỏa). Mệnh này tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Mộc, và tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thủy.

Cung mệnh của từng giới sinh năm 2009 cũng khác nhau. Nam giới sẽ là mệnh Hỏa cung Ly thuộc Đông tứ mệnh, còn nữ giới sẽ là mệnh Kim cung Càn thuộc Tây tứ mệnh.

Tính cách của người sinh năm 2009

Người sinh năm 2009, vì thuộc mệnh Hỏa nên thường khá bảo thủ và nóng tính, nhưng trái lại, là người sống ngay thẳng, chính trực, kiên cường và mạnh mẽ.

Những người mang mệnh Hỏa thường có khả năng trở thành lãnh đạo trong lai, nhờ có tính quyết tâm cao độ, chăm chỉ, siêng năng, không bỏ cuộc giữa chừng, làm đến khi thành công mới thôi.

Trên đây là tính cách chung của người tuổi Kỷ Sửu. Bây giờ, hãy cùng Nghemoigioi khám phá tính cách cụ thể của nam và nữ sinh năm 2009 sẽ như thế nào nhé!

Tính cách của nữ sinh năm 2009

Nữ tuổi Kỷ Sửu thường có tính cách nhanh nhẹn, mạnh mẽ, năng động trong mọi tình huống và hoàn cảnh. Nhưng trái lại, họ rất dễ tổn thương, dễ rớt nước mắt khi gặp chuyện vượt quá ngưỡng chịu đựng.

Trong cuộc sống, phụ nữ cầm tinh con trâu thường rất tử tế, tốt bụng, nhân hậu nên được nhiều người quý mến, yêu thương.

Tính cách của nam sinh năm 2009

Nam giới sinh năm 2009 thường có ý chí rất kiên cường, luôn nhiệt tình, nhiệt huyết trong mọi việc đến khi được như kỳ vọng cho dù có gian nan, vất vả thì họ vẫn tìm được cách vượt qua.

Tuy nhiên, nam tuổi Trâu lại thường thiếu kiên nhẫn, nóng vội và không thể chờ đợi quá lâu. Thế nhưng, họ lại dễ động lòng, xao xuyến trước những lời khen, lời động viên, an ủi từ đối phương.

Tính cách của nam sinh năm 2009
Tính cách của nam sinh năm 2009

Sự nghiệp của người sinh năm 2009

Đa số những người mệnh Hỏa thường có đủ tài năng và sức lực để làm việc lớn. Con đường công danh của người sinh năm 2009 rất xán lạn, đạt đỉnh cao từ năm 24-35 tuổi.

Sự nghiệp có nhiều cơ hội thuận lợi để thăng tiến, có chỗ đứng trong xã hội, dư dả về tiền tài. Tuy nhiên, nên đặt chữ Nhẫn làm kim chỉ nam, nếu không sẽ rất dễ đánh mất nhiều cơ hội tốt, thậm chí dẫn đến thất bại, phá sản.

Tình yêu của người sinh năm 2009

Nam sinh năm 2009 là những người đào hoa nên đường tình duyên có vẻ thuận lợi, nhưng nên cẩn trọng, nếu không sẽ dễ rơi vào thăng trầm trong chuyện tình cảm.

Nữ mệnh Hỏa tuổi Kỷ Sửu thì những người sinh vào tháng 2, 3, 9 mới có đường tình duyên khá vẹn toàn hơn. Những tháng còn lại sẽ phải trải qua ít nhiều lần rạn nứt, thay đổi mới có được hạnh phúc cuối cùng.

Những tuổi hợp với người sinh năm 2009

Nam tuổi Sửu sẽ hợp với tuổi nào? Nữ tuổi Sửu sẽ hợp với tuổi nào? Hãy cùng tìm hiểu với Nghemoigioi nhé!

Những tuổi hợp với nữ sinh năm 2009

  • Trong tình yêu và hôn nhân: Nữ sinh năm 2009 nên chọn yêu và thành hôn với những anh chàng tuổi Mậu Tý, Giáp Ngọ, Canh Dần, Đinh Hợi, Bính Thân, và Quý Tỵ. Bởi vì Kỷ Sửu khi kết hợp với những tuổi này sẽ đem lại cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, nhiều tài tiền, thành công trong sự nghiệp, con cái đề huề.
  • Trong sự nghiệp hoặc làm ăn: Nữ tuổi Sửu nên chú ý làm việc với những đối tác có tuổi sau: Canh Dần, Quý Tỵ, Mậu Tý, Giáp Ngọ, và Bính Thân. Sự kết hợp này sẽ giúp công việc trôi chảy, hanh thông, có nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, rộng mở.

Những tuổi hợp với nam sinh năm 2009

  • Trong tình yêu và hôn nhân: Để có một gia đình toàn vẹn, hôn nhân viên mãn, đường con cái cũng thuận lợi, những chàng trai tuổi Kỷ Sửu nên chọn kết hôn với những nữ tuổi Bính Thân, Giáp Ngọ, Quý Tỵ, Canh Dần, Đinh Hợi và Mậu Tý.
  • Trong sự nghiệp hoặc làm ăn: Nam giới sinh năm 2009 nếu muốn có con đường công danh sự nghiệp của mình thành công, thuận buồm xuôi gió, ngày càng lớn mạnh và vững vàng thì nên bắt tay, hợp tác với những người tuổi Giáp Ngọ, Mậu Tý, Quý Tỵ, và Canh Dần.
2009 là năm con gì
Tuổi sữu hợp với nam sinh năm 2009

Sinh năm 2009 kỵ với những tuổi nào?

Cả nam và nữ sinh tuổi Kỷ Sửu đều xung kỵ với những tuổi sau: Bính Tuất, Tân Mão, Đinh Dậu, Ất Dậu, Mậu Tuất, và Quý Mão. Bởi vì:

  • Nếu người tuổi Sửu mà làm việc, cộng tác hay hợp tác kinh doanh với người thuộc các tuổi nói trên thì công việc sẽ không suôn sẻ, gặp nhiều trắc trở, khó khăn dẫn đến thất bại, hao tài tốn của, tán gia bại sản,…
  • Nếu người tuổi Sửu yêu hoặc lập gia đình, sinh con với người thuộc các tuổi nói trên thì hôn nhân gặp bất trắc, sóng gió, vợ chồng hay xung đột, cãi vã, không thuận lợi về đường con cái, gia đình không hạnh phúc.

Sinh năm 2009 hợp và kỵ với những hướng nào?

Nữ sinh năm 2009 hợp và kỵ với những hướng nào?

Hướng hợp:

  • Hướng Tây (Sinh khí): mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tiền bạc.
  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): mang lại thành công trên con đường sự nghiệp, thi cử đỗ hạng cao.
  • Hướng Tây Nam (Phúc đức): sức khỏe dồi dào, bình an, không bị bệnh tật, ốm đau.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): cuộc sống như ý, gia đình và hôn nhân trọn vẹn, hạnh phúc.

Hướng kỵ: hướng Nam (Tuyệt mệnh), hướng Bắc (Lục sát), hướng Đông Nam (Họa hại), hướng Đông (Ngũ quỷ). Đây là những hướng mà nữ Kỷ Sửu nên tránh vì sẽ gặp nhiều tai họa, vận khí không tốt.

Nam sinh năm 2009 hợp và kỵ với những hướng nào?

Hướng hợp: Nam Kỷ Sửu nên chọn những hướng sau đây khi có ý định xây nhà cửa, mua nhà, mua đất, xuất hành, khai trương,…

  • Hướng Đông (Sinh khí): mang đến vận khí tốt về tiền bạc, tài lộc.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): cuộc sống gia đình, và hôn nhân đều hạnh phúc, viên mãn, toàn vẹn.
  • Hướng Nam (Phục vị): con đường công danh sự nghiệp rộng mở, thăng tiến nhanh chóng.
  • Hướng Bắc (Phúc đức): sức khỏe được cải thiện, ngày càng dồi dào.

Hướng kỵ: hướng Đông Bắc (Họa hại), hướng Tây (Ngũ quỷ), hướng Tây Nam (Lục sát), hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh). Những hướng này kéo đến tai nạn, tai họa, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống như thị phi “trên trời rơi xuống”, kiện tụng; thậm chí là phá sản trong kinh doanh, sự nghiệp thất bại,…

2009 là năm con gì
Nam sinh năm 2009 hợp và kỵ với những hướng nào?

Năm 2009 hợp và kỵ với màu sắc, con số nào?

Mỗi năm sinh đều có một màu sắc và con số tương thích, chúng đem lại may mắn, vận khí, tài lộc và sức khỏe cho người đó. Vậy, hãy cùng Nghemoigioi “đào sâu” về màu sắc và con số vận mệnh của năm 2009 nhé!

Về màu sắc

  • Màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 2009 là các màu sau: màu tím, màu cam, màu đỏ, và màu hồng.
  • Màu sắc tương sinh với hành Mộc của người tuổi Kỷ Sửu là: màu xanh lục, màu xanh nõn chuối, màu xanh lá cây.
  • Màu kiêng kỵ của người cầm tinh con Trâu là: màu xanh nước biển, màu xanh dương, màu đen và các màu thuộc hành Thủy nói chung.

Về con số

Có sự khác nhau về con số phù hợp với bản mệnh giữa nam và nữ tuổi Kỷ Sửu.

  • Đối với nam sinh năm 2009: vì thuộc mệnh Hỏa, cung Ly nên hợp với các số: 0, 1, 2, 5. Bên cạnh đó là những con số phong thủy đem lại may mắn, vượng khí, tài lộc là 3, 4, 9.
  • Đối với nữ sinh năm 2009: vì thuộc mệnh Kim, cung Càn nên hợp với các số: 0, 5, 6. Bên cạnh đó là những con số phong thủy đem lại may mắn, vượng khí, tài lộc là 7,8.

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nghemoigioi đã cung cấp cho bạn thông tin về năm 2009 là năm con gì, và tính cách của những người tuổi này. Qua đó, cũng tìm hiểu được họ hợp và kỵ với những tuổi, phương hướng, màu sắc và con số nào.

Hi vọng bạn tích lũy được thêm nhiều thông tin hữu ích sau khi đọc bài viết. Nếu còn thắc mắc hay có bất kỳ thắc mắc có liên quan đến năm 2009, vui lòng bình luận bên dưới, Nghemoigioi sẽ trả lời ngay cho bạn trong thời gian sớm nhất!

Hướng Nhà Hợp Tuổi Canh Thân Nghênh Đón Vận May

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thân nghĩa là những hướng có thể mang đến tài lộc, vận may trong cuộc...

Tuổi Đinh Mão 1987 Hợp Hướng Nhà Nào Phúc Lộc An Khang?

Tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nhà nào? Bài viết này dành tặng cho những gia chủ sinh năm 1987...

Những Mảnh Đất Không Nên Mua Về Phong Thủy

Những mảnh đất không nên mua không chỉ lưu ý đến những vấn đề pháp lý còn về vấn đề...

Tuổi Tân Hợi 1971 Hợp Với Hướng Nhà Nào?

Chọn hướng nhà sao cho hợp tuổi là điều mà gia chủ nào cũng cần phải quan trước khi lựa...

Hướng Nhà Hợp Tuổi Tân Mùi Mang Tài Lộc

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, sự nghiệp tấn...

Tháng 2 cung gì ? Giải mã toàn bộ vận mệnh người sinh tháng 2

Theo chiêm tinh học, con người khi sinh ra đã mang trong mình một cung hoàng đạo tương ứng mà...

Long Mạch Là Gì? Kiến Thức Phong Thuỷ Nhà Đầu Tư Nên Biết

Đất long mạch được người ta săn lùng nhất trong các thế đất hiện nay. Vậy đất long mạch là...

Hướng Nhà Hợp Tuổi Quý Hợi Mang Tài Lộc

Hướng nhà hợp tuổi Qúy Hợi 1983 là điều mà nhiều người khá quan tâm và thắc mắc, liệu hướng...