2006 hợp màu gì, những điều tuổi tuất 2006 cần lưu ý

Từ lâu phong thủy là vấn đề được ông cha ta coi trọng và được vận dụng trong cuộc sống bởi nó mang đến cho chủ nhân nguồn năng lượng tích cực dồi dào. Tuy nhiên phong thủy là một lĩnh vực rất rộng và kiến thức là vô hạn, liên quan đến tuổi, cung mệnh, hướng… Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi: 2006 hợp mầu gì, những điều tuổi tuất 2006 cần lưu ý.

Sinh năm 2006 là tuổi gì?

Để trả lời câu hỏi: sinh năm 2006 là tuổi gì, trước hết ta cần tìm hiểu Can Chi- cách gọi đầy đủ là Thiên can- Địa chi. Từ xa xưa người Á Đông đã phối hợp hai yếu tố này để tính năm, tháng, ngày, giờ.

kết hợp 10 thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm, Quý) và 12 địa chi (12 con giáp) theo một quy luật nhất định có được 60 cặp can chi hình thành nên tuổi theo năm sinh.

Theo can chi, người sinh năm 2006 có thiên can là Bính, địa chi là Tuất nên gọi là tuổi Bính Tuất. 

Cũng từ can chi mà ta biết được tuổi 2006 hợp với màu gì

2006 hợp màu gì
2006 hợp màu gì

2006 hợp màu gì

Theo phong thủy, việc lựa chọn màu sắc của các đồ vật của bạn sao cho hợp với tuổi là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng và có thể làm cho cuộc sống của bạn thăng hoa hay bế tắc. 

Tuy nhiên, để biết được 2006 hợp màu gì, trước hết ta phải tìm hiểu được tuổi tuất 2006 thuộc cung, mệnh nào, từ đó mới tìm được màu sắc hợp và kỵ với tuổi.

Mệnh của người tuổi tuất sinh năm 2006

Xét trên quy luật ngũ hành âm dương thì năm 2006 thuộc mệnh Thổ, nạp âm Ốc Thượng Thổ có thể được hiểu là Đất trên mái nhà, hay Đất được nung lên thành ngói lợp mái nhà. Bởi Ốc được hiểu là nhà, Thượng được hiểu là trên và Thổ là tượng trưng cho đất.

Năm sinh dương lịch: từ 29/01/2006 đến 16/2/2007

Thiên can: Bính

Tương hợp: Tân

Tương hình: canh, nhâm

Địa chi: Tuất

  • Tam hợp: Dần- Ngọ- Tuất
  • Tứ hành xung: Thìn- Tuất- Sửu – Mùi

Xét trên mối quan hệ tương sinh tương khắc giữa 5 mệnh của ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc. 

Màu sắc hợp với tuổi tuất 2006

Việc xác định được màu sắc phù hợp phải dựa trên quy luật sinh- khắc trong ngũ hành.

Vạn vật trong vũ trụ này được hình thành từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (gọi là ngũ hành). 5 yếu tố này nằm trong mối quan hệ tương sinh tương khắc với nhau tạo nên sự phát triển bền vững. Bản mệnh của con người và những màu sắc trong cuộc sống cũng thuộc một trong 5 hành này. Do vậy, lấy cơ sở là bản mệnh có thể tìm ra

Theo ngũ hành thì tuổi tuất 2006 thuộc hành Thổ, ngũ hành tương sinh là Hỏa, ngũ hành tương khắc là Mộc. Do đó màu tương sinh thuộc hành Hỏa, màu tương khắc thuộc hành Mộc

Theo nguyên lý trên người sinh năm 2006 thuộc mệnh Thổ, Ốc thượng thổ nghĩa là đất nóc nhà nên màu hợp với tuổi tuất 2006 là màu sắc sau:

  • Màu thuộc bản mệnh của mênh Thổ:  nâu, vàng nâu, nâu sẫm
  • Màu sắc tương sinh với mệnh Thổ (màu sắc thuộc mệnh Hỏa):  đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra còn có một số màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, ghi, bạc, xám cũng rất phù hợp cho người mệnh Thổ.

Màu sắc kỵ với tuổi tuất 2006

Có màu sắc hợp thì sẽ có màu kỵ với tuổi tuất 2006. Việc biết được màu kỵ với tuổi để tránh được những nguồn năng lượng tiêu cực, vận khí xấu và tiềm ẩn những rủi ro, xui xẻo

Màu sắc kỵ với tuổi tuất 2006 là những màu thuộc hành Mộc, đó là màu: xanh lá cây, xanh nõn chuối, hay những màu sắc thuộc mệnh Thủy như đen, xanh dương… 

Ý nghĩa của việc xem tuổi tuất 2006 hợp màu gì 

 Việc tìm ra màu sắc hợp với tuổi và áp dụng vào cuộc sống mang lại nhiều điều cho có lợi cho con người. cụ thể:

  • Thu hút may mắn, phước lành, giúp chủ nhân đạt được những điều mong muốn một cách nhanh chóng
  • Giúp gia tăng khí cát, hỗ trợ vận khí của gia chủ trở lên hanh thông, thuận lợi
  • Giúp xua đi vận rủi khó khăn: sử dụng màu phù hợp để nhận được những may mắn, phước lành thì những yếu tố xui xẻo, rủi ro cũng vì thế mà giảm bớt. Gia chủ sẽ nhận được điều may mắn, xua đi những khó khăn, rủi ro.

    Tuổi tuất 2006 thuộc mệnh gì
    Tuổi tuất 2006 thuộc mệnh gì

 Những điều người tuổi tuất sinh năm 2006 cần lưu ý

Người tuổi tuất sinh năm 2006 hợp tuổi nào

Ngoài việc tìm hiểu 2006 hợp màu gì thì việc tìm hiểu tuổi tuất 2006 hợp với tuổi nào cũng được nhiều người quan tâm, bởi hợp tác và kết hôn với những người hợp tuổi ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai và vận mệnh của gia đình.

Để giải quyết vấn đề này, cần dựa vào các nguyên tắc nhị hợp, tam hợp và tứ hành xung trong phong thủy. Trong đó, nhị hợp – tam hợp chỉ các can chi hợp mệnh nhau còn với các can chi xung khắc sẽ được xác định theo tứ hành xung.

  • Theo Nhị hợp: Tuất – Mão là bộ đôi âm dương hòa hợp, khi kết hợp với nhau thì cuộc sống của đôi bên đều nhận được nhiều điều may.
  • Theo Tam hợp: Sự kết hợp của Dần – Ngọ – Tuất sẽ tạo nên phúc khí. Ba tuổi này hỗ trợ cho nhau một cách mạnh mẽ giúp tài vận thịnh vượng, gia đạo êm ấm, sức khỏe an khang.
  • Theo Tứ hành xung: Ngược lại với vận may khi kết giao với các tuổi nhị hợp hay tam hợp, cuộc sống của bạn sẽ bị xáo trộn hỗn loạn, không việc gì thuận lợi nếu phạm phải tứ hành xung. Với Bính Tuất 2006 thuộc bộ tứ hành xung Thìn – Tuất, Sửu – Mùi, do đó không phù hợp để kết giao cùng người tuổi Thìn.

Người tuổi tuất sinh năm 2006 hợp hướng nào

Việc xem hướng phù hợp với tuổi là vô cùng quan trọng mà không thể bỏ qua. Nhiều người nghĩ rằng việc xem hướng hợp tuổi chỉ dùng để xây cất hay mua nhà, nhưng xem hướng hợp tuổi còn áp dụng trong việc sắp xếp các vật dụng trong nhà, nơi làm việc, bởi điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và tinh thần của gia chủ.

 Việc chọn đúng hướng trong xây nhà hay sắp xếp đồ đạc, vật dụng, từ bàn ăn, gường ngủ… đặc biệt là hướng ban thờ, bạn sẽ thu hút được nhiều vượng khí cho gia đình, nhờ đó mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc nhiều hơn, đồng thời tránh được nhiều điềm xui xỏe hay tai ương, họa hại.

Nữ sinh năm 2006 hợp hướng nào?

Theo mệnh và tuổi của những người sinh năm 2006 thì nữ mệnh tuổi này hợp với các hướng sau:

– Hướng Nam – Sinh khí: gia đình có nhiều phúc lộc, sống lương thiện, con cái thông minh, giỏi giang, hiếu thảo.

– Hướng Bắc – Thiên y: gia đình giàu có, phú quý, sống nhân hậu nhưng do xu hướng thiên về dương nhiều hơn nên nữ giới trong nhà dễ mắc nhiều bệnh tật.

– Hướng Đông Nam – Diên niên: gia chủ có đủ phúc lộc thọ vẹn toàn, ai cũng có ý chí tiến thủ và gặt hái được nhiều thành công.

– Hướng Đông – Phục vị: gia đình khá giả trong giai đoạn đầu nhưng cần lưu ý về sau dễ bất hòa, phụ nữ trong gia đình dễ bệnh tật.

Nam sinh năm 2006 hợp hướng nào?

Theo mệnh và tuổi của những người sinh năm 2006 thì nam mệnh tuổi này hợp với các hướng sau:

– Hướng Nam – Sinh khí: gia đình nhiều phúc lộc, mọi thành viên sống lương thiện, con cái đủ nếp đủ tẻ, thông minh, hiếu thuận, thành đạt

– Hướng Bắc – Thiên y: gia đình giàu có, nhiều lộc tài ban đầu nhưng xu hướng thiên về dương, nên nữ giới trong nhà hay đau ốm, bệnh tật.

– Hướng Đông Nam – Diên niên: các thành viên trong gia đình cũng đều có chí lớn, công danh phát đạt, đạt nhiều thành tích và có đóng góp lớn cho đất nước.

– Hướng Đông – Phục vị: khá giả ban đầu nhưng sau dễ bất hòa, đặc biệt là nữ giới trong nhà dễ đau ốm, bệnh tật.

Người tuổi tuất sinh năm 2006 hợp với con số nào

Người sinh năm 2006 mệnh Thổ hợp với các con số thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim hay mệnh Hỏa. Tuy nhiên, đôi khi, các con số này còn phụ thuộc vào giới tính. Cụ thể là:

Nữ hợp với các số 1, 3, 5.

– Nam với các số 1, 2, 4 5.

Ứng dụng của việc xem tuổi tuất 2006 hợp màu nào

Ngày nay, người ta ứng dụng phong thủy trong cuộc sống để mang lại nguồn năng lượng tích cực dồi dào, sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Người tuổi tuất 2006 hợp màu gì và ứng dụng của nó trong việc lựa chọn đồ vật là những cách làm mà rất nhiều người đang sử dụng

Lựa chọn màu xe phù hợp

Xe không chỉ là phương tiện đi lại hằng ngày của mỗi người mà còn liên quan đến vấn đề an toàn cho chủ nhân. Do vậy, việc lựa chọn màu xe để hợp với tuổi tuất 2006 là rất quan trọng, giúp chủ nhân luôn an toàn trên mọi nẻo.

Tuổi Bính Tuất 2006 có thể chọn xe màu đỏ, màu tím, màu vàng sang hay vàng nâu -màu thời thượng hiện nay. Đây là những màu sắc không chỉ đẹp, phổ biến dễ tìm mà còn có phong thủy tốt cho chủ nhân.

Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp

Màu sơn không chỉ giúp cho ngôi nhà nổi bật mà còn tác động không nhỏ đến hạnh phúc, tài lộc, sức khỏe của chủ nhân cũng như các thành viên trong gia đình. Tại thời điểm này, tuổi Bính Tuất sinh năm 2006 vẫn còn ở chung nhà với cha mẹ thì cha mẹ có thể sơn phòng riêng của con theo màu sắc phù hợp. Màu được lựa chọn phù hợp nhất để sơn phòng là màu vàng hoặc màu hồng. Cũng có thể phối kết hợp nhiều màu để tạo nên sự ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những kiến thức xung quanh câu hỏi: 2006 hợp màu gì? Những điều tuổi tuất 2006 cần lưu ý. Qua bài viết trên, chủ nhân có thể đưa ra những quyết định cũng như những lưu ý khi ứng dụng yếu tố phong thủy trong cuộc sống. Để luôn nhận được những năng lượng tích cực, cuộc sống viên mãn.

Năm 1991 tuổi con gì? Cung mệnh tuổi Tân Mùi 1991

Sinh năm 1991 tuổi con gì, mệnh gì, hợp hướng nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người...

Cách Hóa Giải Hướng Nhà Lục Sát Hiệu Quả Nhất

Cách hóa giải hướng nhà lục sát là vấn đề khiến không ít người đau đầu, lo lắng khi có...

Những người sinh năm 1988 mệnh gì? Tất tần tật về vận mệnh người sinh 1988

Mỗi một người sinh ra trên đời đều gắn liền với một con giáp, một năm sinh, một vận mệnh...

Nhà Hướng Tây Bắc Hợp Với Tuổi Nào Nhất?

Nhà hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào luôn là yếu tố quan trọng trong phong thủy ảnh hưởng rất...

Tháng 2 cung gì ? Giải mã toàn bộ vận mệnh người sinh tháng 2

Theo chiêm tinh học, con người khi sinh ra đã mang trong mình một cung hoàng đạo tương ứng mà...

Tháng 12 cung gì? Đặc điểm và tử vi của người sinh tháng 12

Thông qua ngày tháng sinh của một người, có thể biết được cung hoàng đạo, mệnh cũng như tính cách,...

Có Nên Mua Đất Đầu Voi Đuôi Chuột? 3 Cách Hóa Đất Hung Thành Cát

Hiện nay, có rất nhiều quan niệm trái chiều khiến nhiều người băn khoăn việc có nên mua đất đầu...

Tuổi Quý Dậu 1993 Xây Nhà Hướng Nào Để Vượng Khí, Tài Lộc Dồi Dào

Tuổi Quý Dậu 1993 xây nhà hướng nào để vượng khí, tài lộc dồi dào là thắc mắc của đại...