Sinh 1983 mệnh gì và tử vi tuổi Quý Hợi

Trong phong thủy mỗi người sinh ra đều có một cung mệnh ứng với một tuổi riêng, việc nắm bắt vận mệnh có thể lựa chọn đưa ra được nhiều quyết định cho cuộc sống của mình. Vậy sinh năm 1983 mệnh gì và tử vi tuổi Quý Hợi như thế nào, hãy cùng Nghemoigioi tìm hiểu qua bài viết dưới dây

Sinh năm 1983 mệnh gì?

Theo phong thủy Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, người sinh năm 1983 thuộc mệnh Thủy, là Đại Hải Thủy tức nước biển lớn, nguồn nước mênh mông vô tận ở đại dương bất tận. Theo quy luật Ngũ hành  thì mệnh Thủy:

  • Tương sinh với Mệnh Mộc ,Mệnh Kim: hỗ trợ, tương trợ cùng nhua sinh trưởng và phát triển.
  • Tương khắc với Mệnh Hỏa, Mệnh Thổ: Bài trừ, suy thoái nhau, hủy diệt nhau và hay cãi vã bất hòa.
1983 mệnh gì
1983 mệnh gì

Người mệnh Đại Hải Thủy rất thông minh, nhạy bén, có tài ngoại giao và rất hiền lành thân thiện với những người xung quanh nên rất dễ thành công trong công việc kinh doanh.

Ngoài ra người mệnh Thủy còn hay ôm đồm việc vào người nên khó để xử lý hết được công việc một cách xuất sắc nhất.

Vậy khi biết rõ năm 1983 mệnh gì, hợp mệnh nào, khắc mệnh nào thì bạn có thể định hướng để giao lưu kết bạn với người hợp mệnh, tránh làm ăn với người không hợp để có kết quả tốt nhất.

Theo âm lịch, thì người sinh từ 13/02/1983 – 01/02/1983( dương lịch) được tính là tuổi Quý Hợi( con Lợn).

Theo Thiên can và Địa chi thì sinh năm 1983 thuộc Thiên can Quý , tương hợp với Thiên can Mậu và tương hình với Thiên can Đinh, Kỷ. Địa chi Hợi tam hợp với Mão – Mùi, và xung với Dần – Thân – Tỵ.

Tử vi tuổi Quý Hợi sinh năm 1983

Trong tử vi và phong thủy ngoài biết được sinh năm 1983 mệnh gì thì còn có thể đoán được tính cách, tình duyên và công việc của tuổi Quý Hợi. Hãy cùng Nghemoigioi tìm hiểu rõ hơn các đặc điểm này.

Tính cách của người sinh năm 1983

Tuổi Quý Hợi là con Lợn đứng cuối trong 12 con giáp. Lợn đại diện cho tính cách tốt bụng và rất hiền lành nên những người sinh năm 1983 sẽ có những nét đặc trưng riêng đại diện cho tuổi Quý Hợi.

Nam sinh năm 1983

tính cách của nam 1983
Tính cách của nam sinh năm 1983

Đàn ông sinh năm 1983 thường rất rõ ràng, trung thực. Những người đàn ông tuổi 1983 Quý Hợi là người luôn khiến mọi người xung quanh thấy hòa đồng bởi sự thân thiện và nhiệt tình. Họ sẵn sàng và không ngại khó khăn giúp đỡ, đây cũng là lý do mà tuổi 1983 luôn nhận được sự yêu mến và quý trọng từ mọi người nhưng cũng tính cách này lại bị người khác coi thường.

Với mệnh Đại Hải Thủy là con sóng lớn ngoài đại dương lúc dịu êm có lúc lại hung dữ, nam Quý Hợi thường rất mạnh mẽ, can đảm , có ý chí lớn không ngại khó ngại khổ nhưng lại mang số đào hoa nên thường khó đoán được tâm tư của người sinh năm 1983 nghĩ gì.

Nhưng những người sinh năm 1983 thường không chạy theo hư vinh, họ có cách đi riêng và hài lòng cuộc sống phóng khoáng, thoải mái và có ý nghĩa nhưng vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ sinh năm 1983

Khi mang trong mình hình ảnh Đại Hải Thủy – Nước biển lớn vô tận và mạnh mẽ của các con sóng nơi đại dương. Chính vì vậy nữ 1893 mệnh gì đã nói lên tính cách tỉ mĩ, kỹ càng và luôn rất cẩn trọng.

Phụ nữ Quý Hợi thường rất hiền lành, tốt bụng, dễ mến và luôn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Là người phụ nữ của gia đình, biết kết nối mọi người và nhường nhịn, ân cần. Đặc biệt cuộc sống của nữ 1983 rất đơn giản, không xa hoa, màu mè.

Họ luôn nhìn đến những tiềm năng rộng lớn, với phương châm giúp ích cho mọi người nên luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nhưng nữ 1983 lại không thích ràng buộc, nhiều lúc cũng nóng nảy nên dễ mắc những sai sót không đáng.

Tình duyên của người sinh năm 1983

Khi đã hiểu rõ sinh năm 1983 mệnh gì, với tính cách rất thích giúp đỡ người khác thì tình duyên tuổi Quý Hợi sẽ như thế nào để có thể đưa ra các lựa chọn giúp cuộc sống của mình hạnh phúc, viên mãn hơn.

Nam giới sinh năm 1983

Xét về tình duyên ở nam Quý Hợi sẽ chia thành 3 trường hợp:

  • Bạn sinh vào tháng 8, 12 âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ có đến 3 thay đổi tình duyên và hạnh phúc , khó có cuộc sống êm đẹp trong chuyện vợ chồng.
  • Bạn sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 âm lịch thường thì cuộc đời sẽ có 2 lần thay đổi tình duyên thì mới có hạnh phúc trọn vẹn.
  • Còn bạn sinh vào tháng 6, 7, 11 âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ hưởng hạnh phúc lâu dài, tình duyên thuận lợi.

Nữ giới sinh năm 1983

Theo tử vi thì tuổi nữ Quý Hợi cũng có 3 trường hợp

  • Khi bạn sinh vào tháng 4, 9, 12 âm lịch thì đường tình yêu của bạn thường trắc trở lận đận, không thuận lợi, vất vả về tài chính.
  • Bạn sinh vào tháng 2, 5, 8, 10 âm lịch thì cuộc sống của bạn có chút phiền muội, tình cảm không thuận lợi, cần phải dung hòa và tin tưởng vào đối phương để có cuộc sống yên ổn.
  • Còn bạn sinh vào tháng 1, 3, 6, 7, 11 âm lịch thì tình duyên sẽ thuận lợi và gia đình hạnh phúc hơn, sau kết hôn sẽ có nhiều tài lộc.

Sự nghiệp công danh người sinh năm Quý Hợi 1983

Nam sinh năm 1983

Tuổi Quý Hợi thường là người tự lập, không thích nhờ cậy đến những người thân xung quanh. Với vận mệnh luôn thích giúp đỡ người khác, tâm lý sáng suốt thì họ sẽ làm được những điều có ích và ý nghĩa. Nhưng với vận mệnh này, thì họ thường gặp nhiều khó khăn khi còn nhỏ và bắt đầu khởi sắc từ năm 25 tuổi.

Công danh của Quý Hợi bình thường, nhưng với sự tỉ mỉ thì luôn được sếp tín nhiệm. Hậu vận tiền bạc sẽ từ năm 36 tuổi.

Nữ sinh năm 1983

Sự nghiệp của nữ Quý Hợi thường gặp nhiều vất vả khi còn trẻ. Nhưng với tinh thần vươn lên, không ngại khó ngại khổ, thì đời sống của nữ sinh năm 1983 càng được nâng lên, nhất là sau khi kết hôn.

Sự phấn đấu của họ được đền đáp bằng một cuộc sống và sự nghiệp ổn định. Hậu vận tài lộc sẽ nhiều lên khi bước qua tuổi trung niên.

Sinh năm 1983 hợp tuổi nào

Từ xa xưa, việc xem tuổi được coi như phong tục được truyền lại đến đời nay. Sau khi hiểu rõ sinh năm 1983 mệnh gì thì việc xem tuổi sẽ giúp bạn lựa chọn được người hợp để công việc có thể thuận lợi hơn, gia đình hòa thuận hơn

Nam mạng sinh năm 1983

Trong sự nghiệp : Tuổi Quý Hợi nên kết giao với tuổi Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão để tài lộc đi lên.

Trong lựa chọn vợ, chồng: Tuổi Quý Hợi nên lựa chọn Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Dậu để có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Hay Giáp Tý, Mậu Thìn, Canh Ngọ, Nhâm Tuất thì bạn cần nỗ lực hơn để có một cuộc sống đủ đầy.

Tuổi kỵ: Nhâm Thân, Canh Thân không nên kết giao làm ăn, hay kết hôn để tránh những điều không như ý.

Nữ mạng sinh năm 1983

Trong sự nghiệp: Nữ 1983 nên hợp tác với tuổi Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão. Những người này sẽ mang đến may mắn và thành công cho nữ Qúy Hợi.

Trong lựa chọn vợ chồng: Nên chọn các tuổi như Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Dậu thì cuộc sống của nữ Quý Hợi sẽ may mắn cả tình duyên và sự nghiệp. Ngoài ra, thì nữ 1983 có thể kết hôn với tuổi Giáp Tý, Mậu Thìn, Canh Ngọ, Nhâm Tuất cuộc sống vẫn hạnh phúc nhưng vẫn gặp nhiều việc khó khăn cần đồng lòng giải quyết.

Tuổi kỵ: nữ 1983 xung khắc với tuổi Nhâm Thân và Canh Thân.

Tuổi Quý Hợi năm 1983 hợp màu gì

Khi hiểu rõ sinh năm 1983 mệnh gì thì khi tìm hiểu về màu sắc cho tuổi Quý Hợi cũng phải thuốc bản mệnh hành Thủy. Trong phong thủy, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng để thu hút may mắn, tài lộc.

Màu sắc hợp mệnh

Xét về tương quan Ngũ hành, những màu hợp mệnh tuổi 1983:

Màu bản mệnh: màu xanh dương, màu đen, màu xanh nước biển  mang hành Thủy sẽ mang lại nhiều vận may, tài lộc.

Màu tương sinh: màu xám, ghi, trắng thuộc hành Kim sẽ mang đến những năng lượng thuần khiết và xu thế hiện đại.

Những người mệnh Thủy kiêng kỵ các màu thuộc hành Thổ như: vàng, nâu đất, nâu nhạt. Thổ khắc Thủy, nên các màu sắc thuộc hành Thổ sẽ giám sự may mắn, thuận lợi cho người mệnh Thủy. Ngoài ra cũng không nên lựa chọn các màu như đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa vì Thủy và Hỏa tương khắc với nhau.

Tuổi Quý Hợi hợp con số nào

Ngoài hiểu rõ 1983 mệnh gì, thì tuổi Quý Hợi hợp con số nào cũng rất cần thiết trong phong thủy. Những con số sẽ mang một ý nghĩa riêng, khi lựa chọn được con số phù hợp sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Bạn có thể lựa chọn các con số để làm sim phong thủy, mở tài khoản ngân hàng…

1983 HỢP SỐ NÀO
Con số may mắn cho tuổi 1983

Số năm sinh

Con số sinh là số kích vận hiệu quả, sự hiện diện của con số này ở các vị trí thích hợp sẽ mang lại may mắn, kích tài vận tốt và giúp hài hòa các số tương khắc.

Số sinh là tổng từng số trong dãy ngày tháng năm sinhttps://nghemoigioi.vn/9 và kết quả lấy số dư.

Ví dụ: Bạn sinh ngày 20/01/1983

Thì số sinh của bạn là: (2+1+1+9+8+3)/9 = 2 dư 6. Vậy số sinh của bạn sẽ là 6.

Số hợp cung mệnh

Người sinh năm 1893 mệnh Thủy, thì tương ứng với mệnh Mộc là số 0,1.

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên tuổi 1983 nên chọn các số 6, 7.

Số hợp mệnh quái

Số mệnh quái với người tuổi Quý Hợi là số tương tự với cung mệnh, là con số nói đến hướng tốt và là con số may mắn cho mình.

Số hợp mệnh quái Nam 1983 là 7 cung Đoài – mệnh Kim.

Số hợp mệnh quái Nữ 1983 là 8 – cung Cấn – mệnh Thổ.

Sinh năm 1983 hợp hướng nào

Trong bát trạch phong thủy, phương hướng luôn có vai trò đặc biệt quan trọng. Đặc biệt là việc xem hướng, nhất là hướng nhà được xem như một truyền thống có từ xưa ở Việt Nam và đến giờ vẫn được lưu truyền. Việc xác định hướng nhà theo tuổi vô cùng quan trọng và nó ảnh hưởng đến vận số và cuộc sống.

Hướng nhà tốt, phù hợp với tuổi gia chủ sẽ mang lại nhiều tài lộc, cuộc sống thịnh vượng. Ngược lại, hướng không tốt sẽ mang đến những điều không may, tai ương cho gia đình. Vậy sau khi biết sinh năm 1983 mệnh gì, dựa vào đây để có thể biết được hướng tốt, hướng xấu của tuổi Quý Hợi. 

Theo phong thủy thì gia chủ có thể biết những hướng tốt hay xấu để làm nhà. Dựa theo cung mệnh của tuổi 1983 hướng tốt như là Phúc Vị, Thiên Y sẽ giúp cho gia chủ hoàn thành công trình đúng tiến độ và mang lại tài vận tốt cho chủ nhà. Bên cạnh đó nếu phạm vào hướng nhà như Họa Hại, Ngũ quỷ sẽ ảnh hưởng rất xấu đến gia chủ.

Với nam mạng sinh năm 1983

Nam tuổi 1983 hợp hướng nào

Hướng tốt sẽ là :

  • Hướng Tây Nam là hướng Sinh Khí : hướng mang lại nhiều tài lộc và tiền bạc, thành công trong sự nghiệp, đây được xem như là hướng tốt cho người tuổi Quý Hợi.
  • Hướng Tây là hướng Diên Niên : trong chuyện tình cảm thuận lợi, gia đình hòa thuận, ấm êm.
  • Hướng Tây Bắc là hướng Thiên Y: lộc trời cho về con cái, sức khỏe và tinh thần tốt.
  • Hướng Đông Bắc là hướng Phúc Vị: công việc thuận lợi, phát triển.

Hướng nên tránh của nam sinh 1983 là hướng Đông- Lục Sát, Nam – Họa Hại, Bắc – Ngũ Quỷ, Đông Nam – Tuyệt Mệnh.

Với nữ mạng sinh năm 1983

Nữ tuổi 1983 hợp hướng nào

Hướng tốt sẽ là: hướng Tây Bắc – Sinh Khí, hướng Đông Bắc –  Diên Niên, hướng Tây Nam – Thiên Y, hướng Tây – Phúc Vị.

Hướng nên tránh: hướng Đông – Tuyệt Mệnh, hướng Nam – Ngũ Quỷ, hướng Bắc (Họa Hại), Đông Nam – Lục Sát.

Ngoài những thông tin sinh năm 1983 mệnh gì đã có thể biết được hướng hợp với cung mệnh, tuổi của mình. Từ đó có thể lựa chọn được hướng nhà, hướng bếp, bàn thờ, phòng ngủ  phù hợp với tuổi để có nhiều điều tốt trong cuộc sống.

Vật phẩm phong thủy sinh năm 1983 mang lại may mắn, tài lộc

Khi nắm rõ giải đáp được câu hỏi sinh năm 1983 mệnh gì thì mọi người cũng đã rõ tính cách của tuổi Quý Hợi. Là người chăm chỉ và kiên trì, hay giúp đỡ người khác nên nhiều lúc bị thiếu sự quyết đoán, đây cũng là một yếu điểm của tuổi này.

Để có thể củng cố tinh thần, gia tăng vận may, tuổi Quý Hợi nên mang theo vật phẩm phong thủy bên mình. Dưới đây là một số loại vật phẩm tuổi 1983 nên có mà Nghemoigioi đã tìm hiểu.

Đá quý phong thủy

Đá quý phong thủy vừa có thể làm vật trang sức. vừa mang đến nguồn năng lượng cho chủ nhân. Khi đã hiểu rõ 1983 mệnh gì – người tuổi 1983 có ngũ hành là Đại Hải Thủy để kích hoạt tài vận thì tuổi này nên sử dụng các loại đá màu xanh lam, đen, trắng, xám, ghi như:

Vòng tay đá Aquamarine: được xem là viên đá của thần biển. Viên đá này sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an, tinh thần điềm đạm, êm ả.

Đá phong thủy cho năm 1983

Thạch anh trắng: vẻ đẹp tinh khôi, đơn giản mà sang trọng. Nó mang đến một nguồn năng lượng tốt, giúp giảm căng thẳng, cải thiện năng lượng tích cực. Đặc biệt còn giúp chủ nhân có thể tập trung cao độ.

Đá phong thủy cho năm 1983

Đá núi lửa Olic: là một loại đá được sinh ra qua quá trình hoạt động của núi lửa, nó mang một năng lượng từ trường lớn giúp hóa giải căng thẳng điều hòa được năng lượng trong cơ thể.

Phật bản mệnh tuổi Quý Hợi

Tuổi Quý Hợi được Phật A Di Đà hộ mệnh nên việc lựa chọn một tượng Phật A Di Đà sẽ nhận được sự phù hộ, bảo vệ của Ngài. Điều này mang đến cho tuổi 1983 sự bình tĩnh, bình an.

  • Mặt Phật làm từ đá núi lửa Đen thuộc hành Thủy là hợp với bản mệnh người tuổi Quý Hợi.

    Mặt phật phong thủy
  • Mặt phật đá mã não trắng thuộc hành Kim bởi vì Kim sinh Thủy rất tốt cho người tuổi 1983.

Lời kết

Qua bài viết này đã giải đáp những thắc mắc về sinh năm 1983 mệnh gì và tử vi tuổi Quý Hợi. webcuban mong rằng qua đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mệnh, tử vi, các con số, hướng phù hợp hay lựa chọn vật phong thủy… để có thể giúp mình đưa ra được quyết định đúng đắn, giúp bản thân luôn bình an, nhiều tài lộc. Còn thắc mắc gì hãy comment ở dưới để được giải đáp.

 

Hướng Nhà Hợp Tuổi Đinh Mão 1987

Khi xây nhà thì người ta thường xem phong thủy để bố trí nhà hay hướng nhà phù hợp tuổi....

Những người sinh năm 1988 mệnh gì? Tất tần tật về vận mệnh người sinh 1988

Mỗi một người sinh ra trên đời đều gắn liền với một con giáp, một năm sinh, một vận mệnh...

1978 mệnh gì? Bật mí tử vi trọn đời Mậu Ngọ 1978

1978 mệnh gì? Người sinh năm 1978 tuổi gì? Vận mệnh, tính cách của những người sinh năm 1978 ra...

Xác Định Hướng Nhà Hợp Tuổi Tân Mùi Nữ

Bạn đang muốn xem cho mình hướng nhà hợp tuổi tân mùi nữ mạng? Bạn băn khoăn không biết căn...

Kim mộc thủy hỏa thổ – Nguồn gốc, nội dung và ứng dụng trong đời sống

Tại một số quốc gia phương đông, việc hiểu về bản thân thuộc mệnh gì trong 5 yếu tố kim...

04 Hướng Nhà Xấu Và Cách Hóa Giải Nhà Không Hợp Hướng

Làm sao để biết những hướng nhà nào là xấu và cách hóa giải nhà không hợp hướng như thế...

Hướng Nhà Hợp Tuổi Bính Dần 1986 Thăng Quan Lộc Phát

Hướng nhà hợp tuổi Bính Dần luôn là điểm lưu ý đầu tiên cho gia chủ tuổi này khi nghĩ...

Năm 1991 tuổi con gì? Cung mệnh tuổi Tân Mùi 1991

Sinh năm 1991 tuổi con gì, mệnh gì, hợp hướng nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người...